Câu hỏi thường gặp
Tổng quan Đăng ký dịch vụ Cơ chế xác thực Đăng nhập dịch vụ Quản lý tài khoản Chuyển tiền Nạp tiền Thanh toán hóa đơn Tra soát, khiếu nại
Tổng quan
VIB Internet Banking/ Mobile Banking là gì?
Là dịch vụ ngân hàng trực tuyến cho phép khách hàng của VIB có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng qua Internet với một tên đăng nhập và mật khẩu duy nhất. Dịch vụ Internet Banking/ Mobile Banking của VIB thực sự đơn giản, nhanh chóng, bảo mật.
Tôi có lợi ích gì khi sử dụng Internet Banking/ Mobile Banking của VIB?
Với dịch vụ Internet Banking/ Mobile Banking của VIB, Quý khách có thể:
- Giao dịch ngân hàng mọi lúc mọi nơi
- Quản lý tài khoản một cách dễ dàng và chặt chẽ
- Giao dịch an toàn với công nghệ bảo mật tiên tiến
Internet Banking/ Mobile Banking của VIB có an toàn không?
VIB cam kết về độ an toàn và bảo mật khi Khách hàng thực hiện giao dịch trên Internet Banking/ Mobile Banking. Chúng tôi đã đưa ra các giải pháp như sau:
- Sử dụng công nghệ mã hóa SSL 256-bits mã hóa toàn bộ các thông tin của khách hàng trong quá trình sử dụng ngân hàng điện tử.
- Bên cạnh công nghệ mã hoá, mỗi lần Quý khách đăng nhập dịch vụ Internet Banking/ Mobile Banking, hệ thống sẽ xác thực tên đăng nhập và mật khẩu. Tên đăng nhập của Quý khách cũng sẽ tự động đăng xuất khỏi hệ thống sau 15 phút không hoạt động. Đặc biệt, VIB đang áp dụng cơ chế xác thực 02 lần (2FA) để xác minh cho các giao dịch tài chính
Để tìm hiểu thêm về chính sách bảo mật của VIB, Quý khách vui lòng tham khảo tại đây
Mức phí mà tôi phải trả khi sử dụng dịch vụ VIB Internet Banking/ Mobile Banking?
Từ ngày 01/01/2018, VIB bắt đầu áp dụng biểu phí mới đối với các dịch vụ ngân hàng điện tử và ứng dụng ngân hàng di động. Vui lòng xem thông tin biểu phí tại đây
Để biết thêm chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ với Dịch vụ khách hàng (DVKH) 24/7 của VIB: 18008180 (miễn phí) hoặc (024) 62.58.58.58
Khi ra nước ngoài, tôi có thể sử dụng được dịch vụ Internet Banking/ Mobile Banking của VIB không?
Dịch vụ Internet Banking/ Mobile Banking của VIB có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi. Nếu Quý khách thường xuyên đi nước ngoài và có thực hiện giao dịch tài chính, Quý khách vui lòng lựa chọn gói dịch vụ có thiết bị bảo mật.
Tôi cần có những gì để sử dụng dịch vụ Internet Banking/ Mobile Banking của VIB?
Để sử dụng dịch vụ này, Quý khách chỉ cần có tài khoản thanh toán tại VIB và một máy vi tính/ máy tính bảng/ điện thoại di động được kết nối với mạng Internet.
Trong trường hợp Quý khách muốn thực hiện các giao dịch tài chính, Quý khách cần có thêm một thiết bị bảo mật do VIB cung cấp hoặc đăng ký số điện thoại với ngân hàng để nhận mã bảo mật OTP.
Tôi có thể liên hệ với ai trong trường hợp cần hỗ trợ sử dụng dịch vụ Internet Banking/ Mobile Banking của VIB?
Quý khách vui lòng liên hệ với Dịch vụ khách hàng (DVKH) 24/7 của VIB: 18008180 (miễn phí) hoặc (024) 62.58.58.58 để được hỗ trợ hoặc liên hệ trực tiếp với các điểm giao dịch của VIB trên toàn quốc.
Đăng ký dịch vụ
Tôi phải làm gì để đăng ký dịch vụ Internet Banking/ Mobile Banking?
Bấm tại đây để đăng ký Online hoặc
Đến điểm giao dịch gần nhất của VIB hoặc
Liên hệ với DVKH 24/7 của VIB: 18008180 (miễn phí) hoặc (024) 62.58.58.58
Tôi có thể nhờ bạn bè hay người thân đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking/ Mobile Banking của VIB giúp tôi không?
Vì lý do an toàn của Quý khách, VIB yêu cầu chủ tài khoản trực tiếp thực hiện đăng ký sử dụng dịch vụ VIB Internet Banking/ Mobile Banking. Việc thực hiện đăng ký theo ủy quyền sẽ phụ thuộc vào chính sách khách hàng của VIB trong từng thời kỳ. Quý khách vui lòng liên hệ với DVKH 24/7 hoặc các điểm giao dịch của VIB để có thông tin chi tiết.
Tôi có nhiều tài khoản mở tại các chi nhánh khác nhau của VIB. Vậy tôi có cần phải đăng ký riêng dịch vụ cho từng tài khoản không?
Quý khách không cần đăng ký riêng dịch vụ này cho từng tài khoản tại VIB.
2FA - Cơ chế xác thực hai lần/OTP - Mật khẩu sử dụng một lần
Tôi phải làm gì khi tôi thay đổi số điện thoại hoặc bị mất điện thoại?
Trong trường hợp bị mất điện thoại, Quý khách vui lòng liên hệ ngay với DVKH 24/7 của VIB: 18008180 (miễn phí) hoặc (024) 62.58.58.58
Nếu Quý khách muốn thay đổi số điện thoại, Quý khách vui lòng thông báo với điểm giao dịch gần nhất của VIB hoặc DVKH 24/7để được cập nhật số điện thoại mới
Tôi phải làm gì khi bị mất hoặc hỏng thiết bị bảo mật?
Khi bị mất/ hỏng thiết bị bảo mật, Quý khách vui lòng đến chi nhánh gần nhất của VIB để được cấp lại thiết bị bảo mật mới.
Đăng nhập dịch vụ
Làm thế nào để đăng nhập dịch vụ VIB Internet Banking/ Mobile Banking?
Bước 1: Truy cập vào đường link https://ib.vib.com.vn
Bước 2: Nhập tên đăng nhập và mật khẩu. Sau đó nhấn nút “Đăng nhập” để bắt đầu sử dụng dịch vụ
Tôi đã đăng ký sử dụng dịch vụ nhưng không nhận được thông báo tên đăng nhập/ mật khẩu truy cập
Quý khách vui lòng liên hệ DVKH 24/7 hoặc điểm giao dịch gần nhất của VIB để được trợ giúp.
Tôi có đổi được tên đăng nhập không?
Tên đăng nhập dịch vụ Internet Banking/Mobile Banking là duy nhất và không thể thay đổi. Vì vậy, Quý khách vui lòng ghi nhớ tên đăng nhập và đảm bảo tính bảo mật cho tên đăng nhập của mình.
Tôi phải làm gì nếu quên tên đăng nhập/ mật khẩu đăng nhập vào dịch vụ?
Quý khách vui lòng liên hệ với DVKH 24/7 hoặc các điểm giao dịch của VIB để được trợ giúp.
Tôi không thể đăng nhập dịch vụ Internet Banking/ Mobile Banking dù thông tin tôi nhập là chính xác?
Quý khách vui lòng liên hệ DVKH 24/7 hoặc các điểm giao dịch của VIB để được hỗ trợ.
Ngân hàng sẽ làm gì nếu tôi nhập sai mật khẩu?
Tên truy cập dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Quý khách sẽ tạm khóa sau 5 lần nhập sai mật khẩu liên tiếp. Trong trường hợp này, Quý khách vui lòng liên hệ DVKH 24/7 hoặc các điểm giao dịch của VIB để được hỗ trợ.
Tôi phải làm gì nếu màn hình đăng nhập hiện ra thông báo “Tài khoản đang được sử dụng”?
Quý khách sẽ nhận được thông báo này trong các trường hợp sau:
- Ở lần đăng nhập gần nhất, Quý khách đã thực hiện tắt trình duyệt thay vì chọn “Đăng xuất”. Trong trường hợp này, hệ thống sẽ ghi nhận Quý khách vẫn đang trong phiên giao dịch. Sau 15 phút tên đăng nhập sẽ được đăng xuất tự động khỏi hệ thống và Quý khách có thể đăng nhập lại.
- Trình duyệt Internet của Quý khách vẫn đang lưu thông tin phiên giao dịch cuối cùng. Để khắc phục vấn đề này, Quý khách vui lòng xóa bộ nhớ đệm (cache) của trình duyệt, sau đó đóng và mở lại một cửa sổ đăng nhập mới
Nếu Quý khách vẫn chưa đăng nhập được, vui lòng liên hệ DVKH 24/7của VIB để được hỗ trợ.
Quản lý tài khoản
Tôi có thể xem thông tin của những loại tài khoản nào khi sử dụng dịch vụ VIB Internet Banking/ Mobile Banking?
Quý khách có thể xem được toàn bộ thông tin về tài khoản thanh toán, tài khoản tiết kiệm, tài khoản tiền gửi có kỳ hạn, thông tin thẻ tín dụng, khoản vay… mà Quý khách có sử dụng tại VIB.
Tôi có thể xuất sao kê tài khoản trên VIB Internet Banking không?
Quý khách có thể truy vấn và xuất sao kê tài khoản trên VIB Internet Banking theo định dạng mong muốn.
Chuyển tiền
Hạn mức giao dịch
Đối với dịch vụ Internet Banking/ Mobile Banking, VIB quy định hạn mức giao dịch ngày đối với các giao dịch chuyển tiền, thanh toán hóa đơn và nạp tiền điện thoại. Quý khách có thể yêu cầu thay đổi hạn mức này tại bất kỳ chi nhánh nào của VIB. Hạn mức giao dịch phụ thuộc vào chính sách của VIB trong từng thời kỳ.
Sau bao lâu thì người thân của tôi sẽ nhận được tiền?
- Nếu Quý khách chuyển tiền giữa các tài khoản của Quý khách hoặc đến tài khoản của người khác tại VIB, người thụ hưởng sẽ nhận được ngay lập tức
- Nếu Quý khách chuyển tiền đến số thẻ của ngân hàng khác, người thụ hưởng sẽ nhận được ngay lập tức
- Nếu quý khách chuyển tiền đến tài khoản của ngân hàng khác:
+ Nếu trước 15h của ngày làm việc, người thụ hưởng sẽ nhận được tiền trong ngày
+ Nếu sau 15h ngày làm việc hoặc vào thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ, người thụ hưởng sẽ nhận được tiền vào ngày làm việc tiếp theo
Làm thế nào để thay đổi/ hủy giao dịch chuyển tiền trong tương lai tôi đã khởi tạo trên Internet Banking?
Bước 1: Chọn mục “Chuyển tiền”
Bước 2: Chọn “Quản lý đặt lịch”
Bước 3: Chọn giao dịch muốn thay đổi/ hủy, kích chuột vào “Thay đổi”
Tôi có thể hủy được giao dịch tôi đã thực hiện trước đó không?
Quý khách có thể hủy được các giao dịch tương lai trên Internet Banking như hướng dẫn ở trên
Đối với các giao dịch chuyển tiền và thanh toán khác, Quý khách vui lòng liên hệ với các điểm giao dịch của VIB hoặc DVKH 24/7 để được hỗ trợ
Nạp tiền
Tôi có thể nạp tiền cho những mạng di động nào?
Quý khách có thể sử dụng VIB Internet Banking/ Mobile Banking để nạp tiền cho tất cả các mạng viễn thông, bao gồm: Viettel, Mobifone, Vinaphone, Sfone, EVN-Telecom, Vietnam Mobile, Beeline.
Tôi có thể nạp tiền điện thoại di động theo những mệnh giá nào?
Quý khách có thể nạp tiền theo những mệnh giá sau: 10.000VND, 20.000VND, 50.000VND, 100.000VND, 200.000VND, 500.000VND.
Sau bao lâu tôi sẽ nhận được tiền vào tài khoản điện thoại?
Tiền sẽ được chuyển vào tài khoản điện thoại ngay lập tức.
Tôi có được hưởng tất cả các khuyến mại của nhà mạng khi nạp tiền điện thoại trên VIB Internet Banking/ Mobile Banking không?
Khi nạp tiền điện thoại trên VIB Internet Banking/ Mobile Banking, Quý khách sẽ được hưởng đầy đủ các khuyến mãi của nhà cung cấp dịch vụ viễn thông. Ngoài ra, VIB có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn khác cho Quý khách trong từng thời kỳ.
Tôi có thể nạp tiền cho bất kỳ thẻ trả trước quốc tế nào trên VIB Internet Banking không?
Quý khách chỉ có thể nạp tiền cho thẻ trả trước quốc tế do VIB phát hành.
Thanh toán hóa đơn
Tôi có thể thanh toán được những loại hóa đơn gì khi sử dụng dịch vụ VIB Internet Banking/ Mobile Banking?
- Tất cả các hóa đơn cước viễn thông Viettel
- Hóa đơn tiền điện
Tại sao tôi không thanh toán được hóa đơn trên VIB Internet Banking/ Mobile Banking?
Quý khách không thanh toán được hóa đơn có thể do các nguyên nhân sau:
- Nhà cung cấp dịch vụ chưa kết nối với VIB
- Quý khách đã nhập sai số hóa đơn hoặc mã số khách hàng
Sau bao lâu thì hóa đơn thanh toán của tôi được xử lý?
Giao dịch của Quý khách sẽ có hiệu lực ngay lập tức.
Sau khi thanh toán hóa đơn tiền điện thành công, tôi có nhận được hóa đơn của EVN không?
Quý khách vui lòng tới các chi nhánh gần nhất của VIB để được hỗ trợ in hóa đơn thanh toán tiền điện.
Tra soát, khiếu nại
Tôi phải làm gì nếu đã thực hiện chuyển tiền mà người thụ hưởng vẫn chưa nhận được tiền?
Quý khách vui lòng đến chi nhánh gần nhất của VIB hoặc liên hệ số điện thoại DVKH 24/7 18008180 (miễn phí) hoặc (024)62.58.58.58 để yêu cầu tra soát.
Sau bao lâu tôi nhận được kết quả tra soát từ VIB?
- Đối với giao dịch thanh toán chuyển khoản trong hệ thống VIB: trong vòng 03 ngày làm việc
- Đối với giao dịch chuyển khoản ngoài hệ thống VIB: trong vòng 10 ngày làm việc
- Đối với giao dịch thanh toán hóa đơn, nạp tiền: trong vòng 15 ngày làm việc