Câu hỏi thường gặp
Tổng quan Tính năng Bảo mật Dịch vụ
Tổng quan
Ứng dụng ngân hàng di động VIB là gì?
Ứng dụng Ngân hàng di động (MyVIB) là ứng dụng được thiết kế dành cho tất cả khách hàng, cho dù bạn đã đăng ký sử dụng Dịch vụ Ngân hàng điện tử/ hay chưa có Tài khoản giao dịch tại VIB. Ứng dụng được sử dụng trên điện thoại di động thông minh có sử dụng hệ điều hành iOS từ 6.0, Android từ 2.3, Windows Phone từ 8.0 trở lên và đồng hồ thông minh Apple Watch (yêu cầu kết nối đồng hồ và iPhone với hệ điều hành 8.2 trở lên)
Điểm khác biệt của ứng dụng Ngân hàng di động với Ngân hàng di động phiên bản web và dịch vụ Ngân hàng điện tử?
Ứng dụng ngân hàng di động VIB được coi là dịch vụ mở rộng của dịch vụ ngân hàng điện tử và được thiết kế tương thích với dòng điện thoại di động thông minh dùng hệ điều hành iOS, Android và Windows Phone. Ứng dụng này sử dụng các tính năng chuyên biệt của từng hệ điều hành điện thoại di động, giúp bạn truy cập nhanh thông tin tài khoản của mình và mang lại cho bạn trải nghiệm dịch vụ ngân hàng trên điện thoại đi động đa dạng hơn. Thay vì truy cập vào địa chỉ https://ib.vib.com.vn để sử dụng Ngân hàng di động trên nền tảng web, bạn có thể tải ngay ứng dụng ngân hàng di động VIB về điện thoại của mình.
Ứng dụng Ngân hàng di động VIB có thể sử dụng trên các loại thiết bị nào?
• Điện thoại di động iPhone có hệ điều hành iOS 6.0 trở lên;
• Điện thoại di động có hệ điều hành Android 2.3 trở lên;
• Điện thoại di động có hệ điều hành Windows Phone 8.0 trở lên;
Tôi phải làm gì để sử dụng được ứng dụng ngân hàng di động VIB và cách thức đăng ký như thế nào?
Để sử dụng ứng dụng ngân hàng di động VIB, bạn cần:
- Có tài khoản thanh toán đang hoạt động tại VIB,
- Có tài khoản đăng nhập dịch vụ ngân hàng điện tử cùng với thiết bị bảo mật hoặc đăng ký nhận mã bảo mật qua SMS;
Nếu bạn đã có tài khoản đăng nhập ngân hàng điện tử VIB thì không cần đăng ký thêm tài khoản đăng nhập ứng dụng ngân hàng di động. Bạn chỉ cần đăng ký duy nhất một lần để sử dụng cho cả hai dịch vụ.
Làm thế nào để tôi có thể truy cập được ứng dụng ngân hàng di động VIB?
Bạn vui lòng thực hiện theo các bước sau:
1. Tải ứng dụng từ Apple Store (đối với hệ điều hành iOS) hoặc trên Google Play (đối với hệ điều hành Android) hoặc trên Windows Phone Store (đối với hệ điều hành Windows Phone);
2. Lựa chọn ngôn ngữ sử dụng;
3. Đồng ý với các điều khoản sử dụng ứng dụng ngân hàng di động VIB;
4. Nhập thông tin tài khoản ngân hàng điện tử VIB;
5. Chọn ĐĂNG NHẬP;
6. Thiết lập mã PIN truy cập ứng dụng;
Sử dụng ứng dụng ngân hàng di động VIB có mất phí không?
Từ ngày 01/01/2018, VIB bắt đầu áp dụng biểu phí mới đối với các dịch vụ ngân hàng điện tử và ứng dụng ngân hàng di động. Vui lòng xem thông tin biểu phí tại đây
Tính năng
Ứng dụng ngân hàng di động VIB hiện có những tính năng gì?
Ứng dụng Ngân hàng di động VIB bao gồm các tính năng sau:
• Truy vấn thông tin tài khoản
• Truy vấn giao dịch gần nhất trong vòng 03 tháng
• Chuyển khoản giữa các tài khoản của chính mình
• Chuyển khoản tới tài khoản khác tại VIB
• Chuyển tiền liên ngân hàng qua số thẻ
• Thanh toán hóa đơn (bao gồm: Điện, Nước, Viễn thông, Bảo hiểm, Vé máy bay…)
• Nạp tiền điện thoại di động cho chính mình và cho người khác
• Trò chuyện trực tuyến với trung tâm chăm sóc khách hàng
• Tìm kiếm thông tin ATM và chi nhánh VIB
• Đăng ký các sản phẩm/dịch vụ mới
• Xem thông tin tỷ giá hối đoái và lãi suất tiết kiệm
• Tự chọn hình nền trên trang chủ
• Chia sẻ thông tin hóa đơn cho người thụ hưởng thông qua mạng xã hội Facebook, thư điện thử hoặc tin nhắn SMS.
Bạn vui lòng đăng nhập ngân hàng điện tử tại ib.vib.com.vn để sử dụng những tính năng khác chưa có trên ứng dụng ngân hàng di động.
Ứng dụng ngân hàng di động VIB có bao gồm tất cả các tính năng hiện có trên dịch vụ Ngân hàng điện tử không?
Ứng dụng Ngân hàng di động VIB không bao gồm tất cả các tính năng hiện có trên dịch vụ Ngân hàng điện tử. Tuy nhiên, ứng dụng có bao gồm một số tính năng được thiết kế chuyên biệt mà không có trên Ngân hàng điện tử. Ví dụ như: thay đổi hình nền trang chủ, nạp tiền nhanh cho điện thoại di động của mình chỉ với một lần nhấn, chia sẻ thông tin hóa đơn cho người thụ hưởng qua Facebook, email và SMS hay tìm kiếm cây ATM hoặc phòng GD gần nhất.
Bảo mật
Tôi có cần phải có thiết bị bảo mật để sử dụng ứng dụng ngân hàng di động của VIB không?
Có. Để sử dụng ứng dụng ngân hàng di động VIB, bạn cần đăng ký tài khoản ngân hàng điện tử cùng với một thiết bị bảo mật (Token) hoặc đăng ký nhận mã bảo mật OTP qua tin nhắn SMS.
Làm thế nào để tôi kích hoạt thiết bị bảo mật của mình?
Nếu bạn đăng ký sử dụng thiết bị bảo mật Token, thiết bị sẽ được kích hoạt ngay khi VIB giao thiết bị cho bạn.
Nếu bạn đăng ký nhận mã bảo mật OTP qua tin nhắn SMS, hệ thống sẽ tự động kích hoạt ngay khi bạn sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử VIB.
Khi tôi thực hiện giao dịch tài chính có cần sử dụng mã OTP để xác thực giao dịch không?
Mã bảo mật OTP được áp dụng cho tất cả các giao dịch tài chính, bao gồm cả giao dịch chuyển tiền giữa các tài khoản của chính mình, giao dịch chuyển tiền và thanh toán cho người khác hoặc nạp tiền cho số di động mới đã nằm trong danh sách hưởng lợi.
Tôi có thể đăng nhập ứng dụng ngân hàng di động và ngân hàng điện tử VIB cùng một thời điểm không?
Không. Vì lý do bảo mật, ngân hàng giới hạn việc đăng nhập dịch vụ Ngân hàng điện tử và ứng dụng ngân hàng di động. Bạn chỉ có thể sử dụng một dịch vụ tại một thời điểm mà thôi.
Tôi phải làm gì khi tài khoản đăng nhập của tôi bị khóa hoặc quên mã PIN truy cập?
Bạn vui lòng chọn “Đăng nhập bằng tài khoản VIB Internet Banking” để đăng nhập và tạo lại mã PIN. Trường hợp bạn quên mật khẩu, vui lòng chọn “Đặt lại mật khẩu”, ứng dụng sẽ chuyển bạn tới trang ngân hàng điện tử của VIB tại ib.vib.com.vn và hướng dẫn bạn các bước để tạo lại mật khẩu mới.
Tôi phải làm gì khi bị mất điện thoại?
Bạn cần thông báo ngay tới VIB và tài khoản đăng nhập ứng dụng của bạn sẽ tạm thời bị khóa cho tới khi chúng tôi nhận được thông báo khác từ bạn.
Tại sao tôi lại nhận được thông báo “Tên đăng nhập đã tồn tại hoặc đã đăng nhập ở một thiết bị khác”?
Thông báo này sẽ xuất hiện trong các tình huống sau đây:
Hệ thống gặp sự cố trong quá trình lấy dữ liệu thông tin tài khoản đăng nhập. Xin vui lòng gọi đến trung tâm dịch vụ khách hàng của chúng tôi để được hỗ trợ.
Bạn đang đăng nhập trên một thiết bị khác. Nếu bạn nghi ngờ có sự đăng nhập trái phép, xin vui lòng gọi đến trung tâm dịch vụ khách hàng của chúng tôi để được tư vấn.
Dịch vụ
Tôi có thể truy cập ứng dụng Ngân hàng di động của VIB khi ở nước ngoài không?
Có. Chỉ cần điện thoại di động của bạn có kết nối internet, bạn có thể truy cập ứng dụng ngân hàng di động VIB mọi lúc mọi nơi. Nếu bạn đăng ký nhận OTP qua SMS, bạn cần đảm bảo điện thoại của mình có sử dụng dịch vụ Chuyển vùng quốc tế. Bạn vui lòng liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động của mình để kích hoạt dịch vụ chuyển vùng quốc tế (nếu cần) hoặc tìm hiểu thêm thông tin về phí dịch vụ chuyển vùng quốc tế (nếu có).
Tại sao có những thời điểm tôi đăng nhập bị lâu hơn bình thường?
Cách tốt nhất để tối đa hóa tốc độ truy cập ứng dụng ngân hàng di động là sử dụng kết nối mạng wifi hoặc 3G. Thời gian và tốc độ truy cập còn phụ thuộc vào số lượng khách hàng truy cập dịch vụ trong cùng một thời điểm.
VIB đã thử nghiệm thành công ứng dụng trên nhiều điện thoại hệ điều hành iOS, Android và Windows Phone với nhiều tình huống sử dụng khác nhau. Hoạt động của ứng dụng còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố bên ngoài nằm ngoài sự kiểm soát của VIB bao gồm:
Kết nối mạng mà bạn sử dụng: 3G, 2G (GPRS) hay wifi
Mạng di động bạn sử dụng (Vinaphone, Mobifone, Viettel, Vietnam Mobile…)
Tốc độ mạng di động vào lúc cao điểm
Nếu bạn có vướng mắc về tốc độ truy cập dịch vụ của bạn, vui lòng kiểm tra với nhà cung cấp dịch vụ mạng di động ban đang sử dụng để có thêm nhiều lựa chọn cải thiện tốc độ truy cập.
Tôi phải làm gì nếu tiền đã được trừ trong tài khoàn của tôi mà người thụ hưởng vẫn chưa nhận được tiền?
Bạn vui lòng đến chi nhánh VIB gần nhất hoặc liên hệ với Trung tâm hỗ trợ khách hàng của VIB tại số điện thoại 18008180 hoặc (024)62.58.58.58 (miễn phí) để yêu cầu tra soát. Trước khi yêu cầu tra soát, xin vui lòng đảm bảo người thụ hưởng đã kiểm tra thông tin giao dịch với ngân hàng của họ (ngân hàng thụ hưởng).
Sau bao lâu VIB sẽ phản hồi các thắc mắc/khiếu nại của tôi?
Đối với các giao dịch tài chính, VIB sẽ phản hồi kết quả cho bạn trong vòng 10 ngày làm việc.
Tôi có thể liên hệ với ai trong trường hợp cần hỗ trợ?
Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ di động nếu bạn:
Gặp vấn đề trong việc kết nối mạng
Điện thoại gặp trục trặc kỹ thuật
Thắc mắc về cước phí điện thoại.
Liên hệ Trung tâm dịch vụ khách hàng của VIB tại số điện thoại 1900 8181 hoặc (024) 62.58.58.58 hoàn toàn miễn phí nếu bạn:
Có thắc mắc về tài khoản sử dụng;
Có thắc mắc về dịch vụ Internet Banking hoặc ứng dụng Ngân hàng di động (Mobile banking app).