Điều khoản sử dụng ứng dụng Ngân hàng di động của Ngân hàng Quốc tế VIB
1. Giới thiệu về Ngân hàng di động của VIB
Ứng dụng Ngân hàng di động (MyVIB) là ứng dụng được thiết kế dành cho tất cả khách hàng, cho dù bạn đã đăng ký sử dụng Dịch vụ Ngân hàng điện tử/ hay chưa có Tài khoản giao dịch tại VIB. Ứng dụng được sử dụng trên điện thoại di động thông minh có sử dụng hệ điều hành iOS từ 6.0 và Android từ 2.3, Windows Phone từ 8.0 trở lên và đồng hồ thông minh Apple Watch (yêu cầu kết nối đồng hồ và iPhone với hệ điều hành 8.2 trở lên)

Với ứng dụng Ngân hàng di động của VIB, quý khách hàng có thể truy vấn số dư tài khoản, lịch sử giao dịch và chuyển khoản giữa các tài khoản của chính mình tại VIB. Quý khách cũng có thể thanh toán hóa đơn hoặc thực hiện chuyển tiền cho người khác thông qua số tài khoản thích hợp của họ tại VIB hoặc qua số thẻ thanh toán nội địa.

Bên cạnh đó, ứng dụng Ngân hàng di động còn cho phép khách hàng nạp tiền điện thoại di động cho chính mình và cho người khác. Quý khách còn có thể truy cập tỷ giá ngoại tệ, lãi suất tiết kiệm hoặc lãi suất vay. Ngoài ra, ứng dụng này còn cho phép khách hàng có thể gửi yêu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ mới tới VIB và chat trực tiếp với Trung tâm hỗ trợ khách hàng của VIB khi cần.

Ứng dụng Ngân hàng di động của VIB hoạt động tương thích với điện thoại iPhone có hệ điều hành iOS phiên bản 6.0 trở lên, với điện thoại Android có hệ điều hành Android 2.3 và với điện thoại có hệ điều hành Windows Phone từ 8.0 trở lên. Chúng tôi có thể thay đổi phiên bản của các hệ điều hành mà ứng dụng Ngân hàng di động VIB hoạt động tương thích bất kỳ lúc nào và sẽ có thông báo tới Quý khách hàng qua các hình thức tin nhắn điện tử như: email, SMS hoặc thông báo trên trang chủ của VIB. Quý khách chỉ có thể dùng một tài khoản ngân hàng di động trên một thiết bị điện thoại di động có hệ điều hành tương thích. Nếu quý khách đang sử dụng các tính năng của ứng dụng dịch vụ Ngân hàng di động mà cần truy cập đến các thông tin và dữ liệu trong thiết bị của mình để hoạt động (ví dụ như tải ảnh hoặc nội dung từ thiết bị lên trên ứng dụng), quý khách cần chấp thuận cho ứng dụng được phép truy cập tới các thông tin trên thiết bị của mình. Các điều khoản và điều kiện sử dụng ứng dụng Ngân hàng di động của VIB được nêu ở đây chi phối việc sử dụng dịch vụ này của quý khách, khách hàng đồng thời tuân thủ các điều khoản sử dụng các tài khoản gắn liền trong ứng dụng cũng như các điều khoản sử dụng dịch vụ Ngân hàng trực tuyến VIB Internet Banking.
2. Hạn mức giao dịch trên ứng dụng Ngân hàng di động
a. Đối với giao dịch chuyển tiền giữa các tài khoản của mình tại VIB và nạp tiền điện thoại di động cho chính mình: không áp dụng hạn mức.

b. Đối với các giao dịch khác: áp dụng hạn mức hiện có của quý khách trên Ngân hàng trực tuyến.
3. Phòng ngừa các giao dịch trái phép
3.1. Mã PIN đăng nhập ứng dụng

Trong lần đầu tiên khi kích hoạt tài khoản sử dụng ứng dụng Ngân hàng di động VIB, quý khách được lựa chọn thiết lập mã PIN gồm 04 chữ số. Quý khách dùng mã PIN này trong những lần đăng nhập tiếp theo và có thể thay đổi mã PIN bất kỳ lúc nào khi đăng nhập vào ứng dụng.

3.2 Cách thức bảo vệ mã PIN đăng nhập ứng dụng

a. Quý khách nên thực hiện:

i. Hãy ghi nhớ mã PIN của chính mình. Nếu quý khách muốn lưu trữ mã PIN ở đâu đó, hãy đảm bảo rằng nó đã được mã hóa một cách cẩn thận để người khác không thể giải đoán được;

ii. Khi đặt mã PIN, không nên sử dụng các số dễ đoán (ví dụ như ngày tháng năm sinh hoặc số giấy phép lái xe);

iii. Đề phòng trước khi sử dụng ứng dụng (ví dụ: đừng để ai nhìn thấy khi quý khách nhập mã PIN đăng nhập);

iv. Thay đổi mã PIN định kỳ

b. Quý khách không nên:

i. Tiết lộ mã PIN của mình cho người khác dù đó là người thân hoặc bạn bè;

ii. Ghi lại mã PIN trên điện thoại hoặc máy tính cá nhân;

iii. Lưu giữ hồ sơ của PIN trên điện thoại hoặc máy tính cá nhân;

3.3 Sử dụng mật mã xác thực một lần (OTP)

a. Nguyên tắc sử dụng mật khẩu dùng một lần (gọi tắt là OTP) cho các giao dịch tài chính trên Ngân hàng trực tuyến được áp dụng đồng thời cho các giao dịch tài chính trên ứng dụng Ngân hàng di động VIB.

b. Mã bảo mật OTP được áp dụng cho tất cả các giao dịch tài chính, bao gồm cả giao dịch chuyển tiền giữa các tài khoản của chính mình, giao dịch chuyển tiền và thanh toán cho người khác hoặc nạp tiền cho số di động mới đã nằm trong danh sách hưởng lợi.

c. VIB có quyền thay đổi nguyên tắc sử dụng mật khẩu dùng một lần bất kỳ lúc nào. Quý khách sẽ được thông báo về sự thay đổi (nếu có) qua các hình thức tin nhắn điện tử như email hoặc SMS hoặc bằng văn bản tại các chi nhánh/phòng giao dịch của VIB hoặc thông báo trên trang chủ của VIB. Chúng tôi có thể yêu cầu quý khách chấp thuận sự thay đổi để có thể tiếp tục sử dụng ứng dụng Ngân hàng di động VIB.

3.4 Những hành động khác quý khách cần phải thực hiện

a. Khóa thiết bị iPhone, Android hoặc Windows Phone và thực hiện các thao tác cần thiết để ngăn chặn việc sử dụng trái phép ứng dụng Ngân hàng di động VIB.

b. Ngay lập tức thông báo tới VIB nếu điện thoại iPhone, Android hoặc Windows Phone của quý khách bị mất hoặc bị lấy cắp hoặc qúy khách nghi ngờ người khác biết được mã PIN truy cập của mình.

c. Chỉ cài đặt ứng dụng đã được phê duyệt bởi VIB trên thiết bị iPhone, Android hoặc Windows Phone của mình và tuyệt đối không ghi đè các phần mềm khóa ứng dụng – phần mềm lockdown (ví dụ như jailbreak iPhone hoặc root Android hoặc Interop Unlock Windows Phone - hành động chiếm quyền kiểm soát thiết bị một cách không hợp lệ). Nếu VIB cho phép quý khách đăng tải hình ảnh hoặc nội dung lên ứng dụng, quý khách không được phép đăng tải hoặc lưu giữ những nội dung, hình ảnh không phù hợp hoặc bất hợp pháp.

3.5 Những hành động khác mà quý khách tuyệt đối không nên làm

Ngoài các trường hợp quý khách không nên làm đã nêu tại điểm b mục 3.2 khách hàng cũng không nên:

a. Để lại thiết bị iPhone, Android hoặc Windows Phone của mình có ứng dụng Ngân hàng di động VIB mà không có giám sát.

b. Sử dụng ứng dụng Ngân hàng di động VIB trên một thiết bị khác với thiết bị iPhone, Android hoặc Windows Phone tương thích.
4. Những điều mà quý khách nên biết
4.1 Sử dụng ứng dụng Ngân hàng di động VIB trên nhiều thiết bị

a. Quý khách chỉ có thể dùng một tài khoản sử dụng ứng dụng Ngân hàng đi động VIB trên một thiết bị iPhone, Android hoặc Windows Phone.

b. Nếu quý khách dùng tài khoản sử dụng ứng dụng Ngân hàng di động trên nhiều thiết bị cùng lúc, ứng dụng sẽ ngay lập tức bị chấm dứt hoạt động trên thiết bị hiện thời và ghi nhận thiết bị đăng nhập gần nhất là thiết bị quý khách sử dụng. Vì lí do bảo mật, VIB khuyến nghị quý khách chỉ nên sử dụng ứng dụng trên một thiết bị. Nếu thiết bị bị mất hay bị lấy cắp, hãy thông báo tới VIB ngay lập tức để được tư vấn.

c. Vì lí do bảo mật, nếu quý khách đăng nhập ứng dụng Ngân hàng di động khi đang sử dụng Ngân hàng trực tuyến hoặc ngân hàng di động phiên bản WAP, hệ thống sẽ từ chối không cho phép quý khách đăng nhập. Quý khách cần đăng xuất khỏi Ngân hàng trực tuyến thì mới đăng nhập được vào ứng dụng và ngược lại.

4.2. Thông tin giao dịch tài chính

a. Quý khách vui lòng kiểm tra kỹ thông tin giao dịch đã nhập và thông tin người thụ hưởng, tránh trường hợp nhập sai thông tin khiến giao dịch không thành công hoặc chuyển nhầm người thụ hưởng. Ngân hàng không thể đảm bảo thông tin bạn nhập là đúng hay sai.

b. Quý khách không thể hủy hoặc xóa các giao dịch tài chính khi giao dịch đã được thực hiện

4.3 Phong toả số tiền đối với các giao dịch chuyển và nhận tiền bằng mã số nhận tiền

Đối với các giao dịch chuyển và nhận tiền bằng mã số nhận tiền trên Internet Banking/MyVIB, VIB được quyền phong tỏa số tiền chuyển và phí trên tài khoản của người chuyển trong vòng 07 ngày. Sau thời gian trên, nếu người thụ hưởng không nhận tiền thì giao dịch chuyển tiền hết hiệu lực và tài khoản của người chuyển sẽ tự động được gỡ phong tỏa.

4.4 Phí

a. Tất cả các loại phí hoặc lệ phí áp dụng cho tài khoản thanh toán của VIB sẽ được tiếp tục áp dụng khi sử dụng trên ứng dụng Ngân hàng di động.

b. Quý khách có thể bị tính phí bởi các nhà cung cấp dịch vụ khi tải và sử dụng ứng dụng trên thiết bị của mình.

c. Các loại phí và lệ phí khi sử dụng ứng dụng Ngân hàng di động sẽ được áp dụng chung với Ngân hàng trực tuyến.

d. VIB có quyền quy định, thay đổi các mức phí liên quan đến dịch vụ Ngân hàng di động, VIB sẽ thông báo đến khách hàng trên website http://www.vib.com.vn hoặc tại các điểm giao dịch của VIB hoặc qua tin nhắn SMS. Biểu phí thay đổi sẽ có giá trị (ràng buộc) nếu khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ này ngay sau khi biểu phí mới có hiệu lực.

4.5 Sử dụng dữ liệu trên thiết bị của quý khách

Quý khách cho phép VIB sử dụng bất kỳ dữ liệu nào có liên quan đến việc sử dụng thiết bị của quý khách và/hoặc giao dịch của quý khách vì các mục đích bao gồm (nhưng không giới hạn) cải tiến, thay đổi ứng dụng và tiếp thị sản phẩm, dịch vụ hoặc chương trình mới. Việc quý khách sử dụng ứng dụng Ngân hàng đi động VIB đồng nghĩa việc quý khách chấp nhận các điều kiện này.

Nếu quý khách cho phép VIB có quyền sử dụng thông tin định vị trên thiết bị iPhone, Android hoặc Windows Phone của quý khách, chúng tôi sẽ lưu trữ thông tin định vị này cho mục đích an ninh, bảo mật và để kích hoạt các chức năng khác trên Ngân hàng di động mà cần có thông tin về định vị (ví dụ như định vị cây ATM gần nhất của VIB).

4.6 Đình chỉ và chấm dứt dịch vụ

VIB có thể đình chỉ hoặc chấm dứt việc sử dụng ứng dụng Ngân hàng di động của quý khách bất cứ lúc nào (Ví dụ: VIB nghi ngờ có giao dịch trái phép phát sinh hoặc ứng dụng bị lạm dụng, sử dụng sai mục đích). Ngân hàng sẽ có thông báo tới quý khách về nguyên nhân đình chỉ hoặc chấm dứt dịch vụ qua các hình thức tin nhắn: email hoặc SMS.

4.7 Tiết lộ thông tin

Quý khách đồng ý cho VIB tiết lộ các thông tin chi tiết của mình cho người thụ hưởng của giao dịch tài chính để giúp đỡ họ xác định thông tin giao dịch và các trường hợp khác theo quy định nội bộ của VIB và quy định của pháp luật.

4.8 Thay đổi điều khoản sử dụng

VIB có thể thay đổi điều khoản sử dụng dịch vụ Ngân hàng di động VIB bất cứ lúc nào. VIB sẽ thông báo đến khách hàng sự thay đổi (nếu có) bằng thông báo điện tử trên thiết bị của quý khách hoặc trên App Store nếu khách hàng dùng iPhone, qua Google Play Store nếu khách hàng sử dụng thiết bị Android, qua Windows Phone Store nếu khách hàng dùng Windows Phone. VIB yêu cầu khách hàng chấp nhận những thay đổi đó để có thể tiếp tục sử dụng ứng dụng Ngân hàng di động của VIB.
5. Danh sách từ ngữ, thuật ngữ
5.1 “tài khoản thích hợp” hay “tài khoản tương thích” nghĩa là tài khoản được phép giao dịch trực tuyến và không gán hạn chế giao dịch tại VIB.

5.2 “thiết bị iPhone, Android hoặc Windows Phone tương thích” hay “thiết bị sử dụng” nghĩa là những điện thoại iPhone đáp ứng các yêu cầu được liệt kê trên Apple App Store hoặc điện thoại Android đáp ứng các yêu cầu trên Google Play, hoặc điện thoại Windows Phone đáp ứng các yêu cầu trên Windows Phone Store.

5.3 “người thụ hưởng” nghĩa là người được nhận tiền trong các giao dịch thanh toán khi sử dụng dịch vụ Ngân hàng di động VIB.

5.4 “Mật khẩu dùng một lần” là mật khẩu chỉ được sử dụng một lần duy nhất.

5.5 “Ứng dụng Ngân hàng di động VIB” nghĩa là dịch vụ do VIB cung cấp đã được mô tả ở điểm số 1.

5.6 “chúng tôi”, “của chúng tôi” hay “VIB” có nghĩa là Ngân hàng thương mại cổ phần quốc tế VIB.

5.7 “quý khách” “khách hàng”, “của quý khách”, “của quý khách hàng” nghĩa là người dùng ứng dụng Ngân hàng di động VIB.