Câu hỏi thường gặp

Tổng quát

1. VIB Internet Banking là gì?
Là dịch vụ ngân hàng trực tuyến được VIB phát triển và cung cấp trên website cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch với ngân hàng qua mạng Internet..
2. Tôi có lợi ích gì khi sử dụng dịch vụ Ngân hàng trực tuyến của VIB?
Với dịch vụ Ngân hàng trực tuyến, quý khách có thể :
  • Giao dịch ngân hàng 24/7 mọi lúc mọi nơi
  • Quản lý tài chính một cách dễ dàng
  • An toàn với công nghệ bảo mật tiên tiến trên thế giới
3. Doanh nghiệp cần phải có điều kiện gì để có thể sử dụng Ngân hàng trực tuyến của VIB?
Dịch vụ VIB Internet Banking cung cấp cho khách hàng Doanh nghiệp có đủ các điều kiện sau:
  1. Doanh nghiệp mở tài khoản thanh toán tại VIB
  2. Có đăng ký sử dụng dịch vụ VIB Internet Banking với VIB và được VIB đồng ý cung cấp dịch vụ
4. Tôi cần có những gì để sử dụng dịch vụ Ngân hàng trực tuyến của VIB?
Để sử dụng dịch vụ Ngân hàng trực tuyến, Quý khách cần:
  1. Một máy vi tính có kết nối mạng Internet.
  2. Một trình duyệt Internet
  3. Thiết bị bảo mật trong trường hợp khách hàng dùng gói dịch vụ tài chính.
5. Khi ra nước ngoài, tôi có thể sử dụng được dịch vụ ngân hàng trực tuyến của VIB không?
Dịch vụ ngân hàng trực tuyến của VIB được sử dụng mọi lúc mọi nơi. Nếu quý khách thường xuyên đi nước ngoài và có thực hiện giao dịch tài chính, quý khách có thể lựa chọn gói dịch vụ bảo mật Token để thuận tiện hơn.
6. Tôi phải làm gì nếu tôi gặp trục trặc khi sử dụng dịch vụ Ngân hàng trực tuyến của VIB?
  1. Quý khách vui lòng liên hệ với Dịch vụ khách hàng (DVKH) 24/7 của VIB theo số điện thoại (+844) 62 58 58 58 để được hỗ trợ.
  2. Quý khách cũng có thể liên hệ trực tiếp với các điểm giao dịch của VIB.
7. Internet banking có giới hạn số lượng người sử dụng trong Doanh nghiệp không?
Internet banking mới dành cho KHDN không giới hạn số lượng người sử dụng. Tuy nhiên, đối với 1 giao dịch được thực hiện tối đa bởi 5 người dùng (1 người nhập, 1 người kiểm tra, 3 người duyệt).
8. Khi đăng ký sử dụng dịch vụ, máy tính của tôi có cần phải cài đặt phần mềm gì không?

Quý khách không cần phải cài đặt bất cứ phần mềm nào. Chỉ cần máy tính của Quý khách được kết nối Internet. Ngoài ra, Internet banking có thể sử dụng trên Ipad và hầu hết các loại trình duyệt (IE, Firefox, Safari,…).
Đăng ký sử dụng dịch vụ

9. Tôi muốn đăng ký sử dụng VIB Internet Banking thì phải đăng ký ở đâu và phải làm các thủ tục gì?
Quý khách có thể đăng ký sử dụng dịch vụ theo cách sau:
  • Đăng ký tại các quầy giao dịch/chi nhánh của VIB trên toàn quốc.
  • Quý khách nếu dùng gói truy vấn, chỉ cần điền mẫu đơn đăng ký dịch vụ Internet banking. Nếu dùng gói tài chính, Quý khách điền Đơn đăng ký dịch vụ Internet banking và Hợp đồng cung cấp dịch vụ IB.
10. Sau khi đăng ký VIB Internet Banking, tôi sẽ phải làm gì để bắt đầu sử dụng?

Sau khi quý khách hoàn thành đăng ký, mật khẩu truy cập sẽ được tự động gửi vào địa chỉ email đã được quý khách khai báo. Quý khách hãy sử dụng tên truy cập và mật khẩu được cấp để bắt đầu sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến của VIB. Khi đăng nhập lần đầu Quý khách vui lòng thay đổi mật khẩu để sử dụng.
Đăng nhập dịch vụ

11. Làm thế nào để đăng nhập dịch vụ VIB Internet Banking?
  1. Quý khách vào thông qua website của VIB tại địa chỉ http://www.vib.com.vn hoặc vào đường link trực tiếp https://ib.vib.com.vn/corp.
  2. Quý khách vào phần đăng nhập của dịch vụ Ngân hàng trực tuyến, nhập Tên đăng nhập, mật khẩu và nhấn nút “Đăng nhập” để bắt đầu sử dụng dịch vụ.
12. Tôi đã đăng ký sử dụng dịch vụ nhưng không nhận được thông báo mật khẩu truy cập?
Quý khách vui lòng kiểm tra lại hòm thư hoặc mục Spam (Mục thư rác) để kiểm tra lại email thông báo mật khẩu được gửi bởi VIB. Trong trường hợp không tìm thấy email thông báo mật khẩu thì Quý khách vui lòng liên hệ DVKH 24/7 của VIB theo số điện thoại (+84 -4) 62585858 hoặc điểm giao dịch gần nhất của VIB để được trợ giúp.
13. Tôi phải làm gì nếu quên Tên đăng nhập hoặc mật khẩu để đăng nhập vào dịch vụ?
Quý khách vui lòng liên hệ với VIB DVKH 24/7 theo số điện thoại (+84 4) 62585858 hoặc các điểm giao dịch của VIB để được trợ giúp.
14. Tôi cần làm gì trong lần đăng nhập đầu tiên?
Ngân hàng yêu cầu Quý khách thực hiện thay đổi mật khẩu đăng nhập trong lần đăng nhập đầu tiên của mình. Vì sự an toàn của Quý khách, Ngân hàng khuyến nghị Quý khách không nên sử dụng các thông tin cá nhân (ngày sinh, số CMND, biển số xe...) để đặt mật khẩu
15. Tôi có thay đổi được tên đăng nhập không?
Quý khách vui lòng liên hệ với các chi nhánh/ PGD của VIB, nơi mà quý khách đăng ký dịch vụ Internet Banking để được hỗ trợ thay đổi tên đăng nhập.
16. Ngân hàng có tạm ngưng truy cập ngân hàng trực tuyến của tôi không nếu tôi nhập sai Tên đăng nhập/ Mật khẩu?
Để bảo đảm an toàn cho Quý khách, tên truy cập dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Quý khách sẽ bị tạm khóa khi quý khách đăng nhập sai mật khẩu quá 5 lần liên tiếp. Trong trường hợp này, Quý khách vui lòng liên hệ Trung tâm DVKH 24/7 hoặc các điểm giao dịch của VIB để được hỗ trợ.
17. Mật khẩu sử dụng Ngân hàng trực tuyến được đặt bao nhiêu ký tự?
Mật khẩu sử dụng Ngân hàng trực tuyến của VIB yêu cầu phải có tối thiểu 08 ký tự (Mật khẩu phân biệt chữ hoa, chữ thường, cho phép dùng ký tự đặc biệt). Mật khẩu không được sử dụng dấu cách (space)
18. Tôi không thể đăng nhập dịch vụ Ngân hàng trực tuyến dù thông tin tôi nhập là chính xác?
Quý khách vui lòng kiểm tra lại chương trình gõ tiếng việt/chế độ gõ chữ hoa chữ thường (phím Caps Lock) trên máy tính. Có thể chương trình vẫn bật và làm cho quá trình gõ tên đăng nhập/mật khẩu của Quý khách bị sai.
Nếu quý khách vẫn không thể đăng nhập, vui lòng liên hệ DVKH 24/7 của VIB (+84 4)62 58 58 58 để được hỗ trợ
19. Tôi có thể sử dụng những mẫu giao dịch (template) tôi đã lưu khi thực hiện chuyển tiền tại hệ thống cũ VIB4U được không?
Không, hệ thống VIB4U đã ngừng hoạt động, bạn vui lòng nhập lại các thông tin giao dịch và lựa chọn lưu để lưu các thông mới vào “Danh sách tài khoản” khi sử dụng VIB Internet Banking thế hệ mới.

Bảo mật


20. Ngân hàng đảm bảo tính an toàn khi tôi sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến như thế nào?
Dịch vụ ngân hàng trực tuyến của VIB được cung cấp dựa trên nền tảng mã hóa 256-bit SSL, chứng nhận kỹ thuật số, hai lần xác thực, tự động đăng xuất để đảm bảo an toàn cho quý khách. Chúng tôi cam kết sẽ đảm bảo 100% an toàn tuyệt đối cho quý khách trong quá trình sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến của VIB.
21. One-time-password (OTP) là gì?
OTP là mật khẩu sử dụng một lần do VIB cung cấp cho khách hàng mỗi lần quý khách thực hiện giao dịch tài chính. Mật khẩu này chỉ có giá trị sử dụng trong khoảng thời gian 3 phút và một lần duy nhất cho 1 giao dịch.
22. Tôi có thể nhận OTP như thế nào?
Quý khách lấy OTP bằng cách nhấn nút trên thiết bị bảo mật token do VIB cung cấp.
23. Tôi phải làm thế nào khi tôi bị mất hoặc hỏng thiết bị bảo mật?
Khi mất/ hỏng thiết bị bảo mật, Quý khách vui lòng liên hệ tới chi nhánh/ PGD nơi mà Quý khách đăng ký dịch vụ Internet banking để được cấp lại thiết bị bảo mật. Xin lưu ý: thiết bị bảo mật được cấp kể từ ngày Quý khách đăng ký là 05 năm, VIB sẽ cấp lại miễn phí cho Quý khách để sử dụng.

Biểu phí


24. Tôi sẽ phải chịu những loại phí nào khi sử dụng dịch vụ VIB Internet Banking?
Khi sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến, khách hàng có trách nhiệm trả các loại phí do VIB quy định theo từng thời kỳ. Để biết thông tin chi tiết về biểu phí dịch vụ áp dụng, Quý khách vui lòng truy cập website của VIB, mục Biểu phí dịch vụ hoặc liên hệ với DVKH 24/7 của VIB.
Thông tin tài khoản

25. Tôi có thể xem sao kê tài khoản trên VIB Internet Banking trong khoảng thời gian bao lâu?
Quý khách có thể xem được sao kê tài khoản thanh toán trong 3 tháng gần nhất.
Các chức năng liên quan đến sao kê thẻ tín dụng sẽ được ra mắt vào thời gian tới.
26. Doanh nghiệp tôi có các công ty con, để phục vụ mục đích quản lý tôi – Tổng công ty có thể xem và xuất sao kê tài khoản của các công ty con không?
Hoàn toàn thực hiện được thông qua chức năng link cif, Quý khách vui lòng liên hệ với chi nhánh/ PGD nơi mà Quý khách đăng ký dịch vụ Internet banking để được đăng ký thêm dịch vụ này.
Chuyển khoản

27. Tôi có thể chuyển khoản mà không bị giới hạn hạn mức được hay không?
Quý khách có thể lựa chọn hạn mức khi giao dịch hoặc không cần chọn hạn mức giao dịch.
28. Giao dịch chuyển khoản của tôi có được thực hiện ngay không?
Tùy vào phạm vi chuyển tiền của quý khách:
  • Nếu quý khách chuyển tiền đến tài khoản của VIB, lệnh sẽ được thực hiện ngay lập tức.
  • Nếu quý khách chuyển tiền đến tài khoản của ngân hàng khác:
    • Nếu trước 15h của ngày làm việc, lệnh chuyển tiền sẽ được thực hiện trong ngày.
    • Nếu sau 15h ngày làm việc hoặc vào thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ, lệnh chuyển tiền sẽ được thực hiện vào ngày làm việc tiếp theo.
Thanh toán hóa đơn

29. Doanh nghiệp tôi có thể thanh toán được những loại hóa đơn gì khi sử dụng dịch vụ VIB Internet Banking?
Quý khách có thể thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền thuế, điện thoại cùng các tính năng khác sẽ được sớm ra mắt khi sử dụng dịch vụ VIB Internet Banking.
30. Tôi không thanh toán được hóa đơn trên VIB Internet Banking?
Quý khách không thanh toán được hóa đơn có thể do các nguyên nhân sau:
  1. Nhà cung cấp dịch vụ mà khách hàng muốn thanh toán không nằm trong danh sách đối tác của VIB.
  2. Nhập sai mã số khách hàng khi thanh toán hóa đơn.
31. Giao dịch thanh toán hóa đơn của tôi có được thực hiện ngay hay không?
Đối với các hóa đơn được thanh toán thành công khi sử dụng dịch vụ VIB Internet Banking, giao dịch sẽ có hiệu lực ngay lập tức.

© Bản quyền 2011 thuộc về Ngân Hàng Quốc Tế (VIB)